หน้าแรก » เว็บบอร์ด » ประชาสัมพันธ์ จากเว็บทีมงาน » เหล็กเพลท คืออะไร มีคุณสมบัติยังไง และนำไปใช้งานอย่างไร

เหล็กเพลท คืออะไร มีคุณสมบัติยังไง และนำไปใช้งานอย่างไร

โพสต์โดย : jiramathshare เมื่อ 7 มิ.ย. 2566 14:30:00 น. อ่าน 42 ตอบ 0

เหล็กเพลท คืออะไร? เหล็กเพลท คือ เหล็กที่ถูกนำมาตัดให้ได้รูปร่างและขนาดตามความต้องการเพื่อนำไปใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ มีทั้งเป็นแผ่นสี่เหลี่ยม แผ่นวงกลม และรูปแบบอื่น ๆ มีความหนาตั้งแต่ 3-9 มิลลิเมตร มีขนาดตั้งแต่ 4x4 นิ้ว , 6x6 นิ้ว, 8x8 นิ้ว 

เหล็กเพลทมีคุณสมบัติช่วยกระจายน้ำหนัก เพิ่มความแข็งแรงและมั่นคงให้กับฐานของโครงสร้าง ลดระยะเวลาการทำงาน ช่วยให้ประหยัดเวลา สะดวก รวดเร็ว ติดตั้งได้ง่าย และงานออกมามีคุณภาพดี 

เหล็กเพลทใช้สำหรับปิดหัวเสาหรือปิดฐานเสา เหมาะสำหรับงานก่อสร้างทั่วไปที่ต้องการเน้นความแข็งแรงของโครงสร้าง เช่น อาคาร โกดัง โรงจอดรถ โรงเรียน เสาไฟ รั้วเหล็ก เป็นต้น ส่วนรูปแบบในการเจาะรูเหล็กเพลทจะมีด้วยกัน 3 แบบ คือ

1. เจาะแบบรูวงกลม

เป็นเหล็กเพลทที่ใช้สำหรับใส่นอต เหมาะกับงานช่างที่วัดระยะขนาดมาอย่างถูกต้อง เพราะขนาดของรูแผ่นเพลทจะพอดีกับขนาดนอตนั่นเอง ซึ่งขนาดของรูมีตั้งแต่ 8 มิลลิเมตรขึ้นไป ช่วยให้การยึดติดแน่นหนามากขึ้น ไม่สามารถเลื่อนได้

2. เจาะแบบรูสล๊อต

เป็นเหล็กเพลทที่ใช้สำหรับใส่นอต เหมาะกับงานที่ปรับขนาดของนอตได้ รองรับแค่เฉพาะขนาดรู 10 มิลลิเมตรเท่านั้น แต่สามารถเลื่อนเพื่อปรับขนาดและระยะได้

3. เจาะแบบรูสล๊อต 2 ขนาด

เป็นเหล็กเพลทที่ใช้สำหรับใส่นอตได้ 2 ขนาด เหมาะกับงานทั่วไป สามารถประยุกต์ใช้กับงานช่างและงานก่อสร้างได้หลายงาน เหล็กเพลทสามารถเลื่อนไปมาได้

เหล็กเพลทมีความจำเป็นต่องานก่อสร้างทั่วไป เพราะช่วยกระจายน้ำหนัก เพิ่มความมั่นคงแข็งแรงให้กับตัวเสาที่ยึดติดกับคานหรือตัวปูนซีเมนต์นั่นเอง

  โปรโมชั่น ประจำเดือน มิ.ย.67 บริการปักหมุดประกาศฟรี (จำนวนจำกัดเพียง 10 ป้ายเท่านั้น) เหลืออีก 8 ป้าย สมาชิกที่สนใจ กรุณาส่งลิ้งค์ประกาศของท่าน มาที่อีเมล์ kree005@hotmail.com ระบุหัวข้อเรื่องว่า ปักหมุดประกาศโปรโมชั่น โดยจำกัดสมาชิกละ 1 ประกาศเท่านั้น ประกาศของท่านจะถูกปักหมุดในหน้า ลงประกาศฟรี ไม่มีการเลื่อนลงไปด้านล่างและมีความโดดเด่นยิ่งขึ้น